2022 - Thị trường bất động sản thanh lọc mạnh, cơ hội cho bất động sản giá trị thực

Đăng bởi SJK LAND vào lúc 20/07/2022

Năm 2022, thị trường kinh tế và chính trị nhiều nước trên thế giới rơi vào tình hình bất ổn. Ở Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng và các tác động mạnh mẽ bởi vấn đề này, theo đó thị trường bất động sản cũng có dấu hiệu bất ổn, nhiều loại hình bị thanh lọc mạnh mẽ, những sản phẩm giá trị thực là đích đến an toàn cho khách hàng và các nhà đầu tư, đây cũng là cơ hội cho mọi người nhìn nhận về thực chất của thị trường.

Trong hai quý đầu của năm 2022, thị trường bất động sản Việt Nam chứng kiến nhiều khó khăn, trong đó nguồn cung bất động sản hạn chế, nhiều chủ đầu tư và nhiều dự án gặp khó khăn trong việc huy động vốn và thu xếp nguồn vốn thực hiện dự án... chênh lệch cung cầu hiển hiện rõ ràng. Cùng với đó, số lượng giao dịch thực tế giảm rõ rệt, do nhiều chính sách của nhà nước liên quan đến tín dụng bất động sản...

Khó khăn lớn nhất vào thời điểm hiện tại là nguồn vốn. Hiện tại, dòng tiền đầu tư vào thị trường bất động sản hạn chế, tín dụng ngân hàng cho mảng bất động sản cũng bị kiểm soát, trong khi đó việc phát hành trái phiếu bất động sản vào hồi đầu năm nay cũng là một hồi chuông cảnh báo, kênh huy động từ người mua nhà cũng gặp khó khăn, bởi nhiều dự án chưa đủ điều kiện huy động vốn hoặc bán nhà ở hình thành trong tương lai - ông Bùi Ngọc Khanh, Chủ tịch HĐQT SJK Việt Nam cho biết.

 

Với tình hình chiến tranh căng thẳng và kéo dài của Nga với Ukraina cũng một phần lớn ảnh hưởng đến tình hình chung của nền kinh tế thế giới, khu nguồn cung lương thực - thực phẩm, nguồn cung về dầu khí đang bị cắt, giảm từ Nga. Điều này khiến giá cả leo thang, lạm phát tăng mạnh tại nhiều quốc gia... cùng với tình hình dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt, giá nhà ngày càng tăng, nhiều người lao động mất việc làm... tất cả điều này cũng tác động xấu đến thị trường bất động sản của Việt Nam thời điểm hiện tại.

Ông Nguyễn Chí Hiếu - bộ phận nghiên cứu Đầu tư của SJK Việt Nam cho rằng, hiện nay quỹ đất để triển khai dự án đang hạn chế, các dự án đa phần đều vướng các thủ tục pháp lý, hoạt động M&A cũng diễn ra liên tục nhưng đa phần ở những dự án quy mô nhỏ, giá chuyển nhượng các dự án cũng bị đẩy lên cao, điều này kết hợp với giá thành vật liệu xây dựng, chi phí nhân công và quản lý đang ngày càng tăng lên sẽ khiến cho giá thành sản phẩm bán ra thị trường tăng cao.

Liên quan đến các vấn đề kiểm soát tín dụng bất động sản, phát hành trái phiếu bất động sản và các quy hoạch dự án sẽ một phần giúp cho thị trường được thanh lọc và phát triển bền vững hơn. Trong bối cảnh này, những chủ đầu tư có tiềm lực về tài chính, có định hướng phát triển sản phẩm với giá trị sử dụng, giá trị khai thác thực sẽ rất thành công và được nhiều khách hàng/nhà đầu tư chào đón. Những chủ đầu tư sử dụng phương án đi vay, huy động góp vốn có trả lãi cao có thể sẽ không kéo dài được sức chịu đựng, dự án có thể sẽ phải chuyển nhượng hoặc kêu gọi hợp tác đầu tư thì mới có thể triển khai hoàn thiện được - Ông Hiếu cho biết.

Sản phẩm chất lượng, vị trí thuận lợi, tiện ích đầy đủ - sự lựa chọn hiện tại của thị trường

Mặc dù thị trường biến động là như vậy, nhưng nhu cầu mua nhà với các mục đích: GIỮ TÀI SẢN - Trú ẩn an toàn cho dòng tiền; ĐẦU TƯ DÀI HẠN; ĐỂ Ở... vẫn luôn luôn phát sinh. Điều đó có nghĩa là: thị trường đang vận động, các giao dịch mua bán vẫn diễn ra, người kinh doanh vẫn có thu nhập cao từ bất động sản.

Đối với những sản phẩm có khả năng khai thác được ngay như: mặt bằng cho thuê, nhà cho thuê để ở, mặt bằng kinh doanh thương mại... ở các khu vực hạ tầng hoàn thiện, có đông dân cư LÀ ĐÍCH ĐẾN NGẮN HẠN và AN TOÀN trong thời gian này. Bởi những sản phẩm lướt sóng đã không còn sóng, một số dự án đất nền "nóng sốt vào năm 2021 - đầu năm 2022" đến thời điểm hiện tại đã nguội lạnh và khả năng sẽ phải ngủ đông một thời gian dài để chờ thời cơ. Nhà đầu tư ưu tiên bất động sản khai thác được ngay, bởi đây là tài sản vừa có khả năng tăng giá trong tương lại, phần khác nó lại mang đến cho nhà đầu tư dòng tiền đều hàng tháng (mặc dù so với tổng mức đầu tư, lợi nhuận chỉ đạt 2 - 3%/năm) - Ông Bùi Ngọc Khanh chia sẻ.

Hiện nay, tại Hà Nội, các sản phẩm chung cư đang được chào bán ở ngưỡng rất cao, với giá khởi điểm từ 30tr/m2 trở lên, đối với các tòa nhà ở trung tâm và trong khu đô thị có những vị trí mức giá lên đến 90tr/m2 - 120tr/m2. Đối với nhà ở thấp tầng liền thổ quyền sử dụng đất lâu dài cũng đang được giao dịch trong khoảng 350tr/m2 - 550tr/m2 (đối với nhà liên kế/shophuse), biệt thự từ khoảng 200tr/m2 - 350tr/m2. Nhiều khu vực, mức giá ban còn cao hơn. Tuy nhiên, theo đánh giá của SJKland, thị trường hiện tại vẫn đang có dấu hiệu đi ngang, mặc dù số lượng giao dịch có giảm nhưng giá không giảm... đây là biểu hiện của một thị trường khỏe. Trong giai đoạn có nhiều biến động, nhà đầu tư đã xác định tâm lý kiên định, không nao núng và cũng không nóng vội bán tháo. Bởi, sau khi thoát hàng, nhà đầu tư sẽ khó có thể mua lại được chính bất động sản đó với mức giá ngang bằng sau một khoảng thời gian ngắn.

Với tâm lý như vậy, nhiều nhà đầu tư đã và đang tìm kiếm các sản phẩm bất động sản liền thổ, có vị trí trung tâm hoặc thuận lợi, dự án đô thị có nhiều tiện ích, mức giá bán phù hợp như dự án Avenue Garden để đầu tư giữ giá trị.

Nếu trong bối cảnh này, nhà đầu vẫn còn lăn tăn tại sao Avenue Garden là một sản phẩm đầu tư giữ giá trị và đáng để xuống tiền thì có thể gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn:

Hotline:  0859.893.555

 

Tags : BIỆT THỰ AVENUE GARDEN, SHOPHOUSE AVENUE GARDEN, tin thị trường
popup

Số lượng:

Tổng tiền: